Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

#6 Thủ Thuật SEO Hiệu Quả Chia Sẻ Bởi Chuyên Gia

bởi Admin

31 March 2024

97

0

Thủ thuật SEO được vận dụng đúng cách sẽ giúp website tăng traffic. Bên cạnh đó, chúng cũng hỗ trợ SEOer hoàn thiện kỹ năng và có cơ hội thăng tiến trong công việc. Trọn bộ bí quyết SEO hiệu quả tại OKVIP sẽ được chia sẻ bởi chuyên gia thông qua bài viết này!


Giới thiệu vài nét cơ bản về thủ thuật SEO

SEO được hiểu đơn giản là quá trình tối ưu hóa website theo công cụ tìm kiếm. Trong bối cảnh SEO, cụm từ “tối ưu hóa” được giải nghĩa như sau:

  • Nội dung hay, khớp với nhu cầu tìm kiếm của khách truy cập.
  • Cung cấp tín hiệu để Search Engine có thể hiểu cấu trúc website.
  • Cung cấp lý do để thuật toán của Search Engine đánh giá trang của bạn cao hơn so với những website khác.


Điểm danh thủ thuật SEO tìm kiếm keyword từ chuyên gia

Một chiến dịch SEO chất lượng tuyệt vời không thể vắng bóng các thủ thuật về keyword. OKVIP sẽ chia sẻ đến bạn trọn bộ bí kíp research keyword được đúc kết bởi chuyên gia trong lĩnh vực Content Marketing bao gồm:


#6 Thủ Thuật SEO Hiệu Quả Chia Sẻ Bởi Chuyên Gia

Trọn bộ bí kíp research keyword hiệu quả


Nghiên cứu từ khóa chính

Nghiên cứu từ khóa được xem là bước quyết định sự thành bại của một chiến lược SEO. Quá trình này mang lại vô vàn những lợi ích như:


  • Sáng tạo nội dung trùng khớp với mục đích của khách hàng truy cập website.
  • Kiểm soát mức độ hiệu quả và thành công của bài viết bạn đăng.
  • Tạo ra lợi nhuận cho trang web.


Thông thường, SEOer chuyên nghiệp tại OKVIP hoàn thành đầy đủ 4 bước bên dưới để tìm ra từ khóa chuẩn:


  • Bước 1: Lập nên một list từ khóa có mối liên hệ chặt chẽ với chủ đề.
  • Bước 2: Tiến hành điền nó vào công cụ tìm từ khóa để tra cứu thêm nhiều keyword có ít đối thủ và volume tốt hơn. 
  • Bước 3: Nghiên cứu đối thủ bằng cách sử dụng tools để xem keyword nào của họ mang lại traffic cao nhất cho website.
  • Bước 4: Chắt lọc những keyword có ít đối thủ nhất mà bài đăng của bạn có thể cạnh tranh và áp dụng chúng vào bài viết.


Nghiên cứu đối thủ cùng lĩnh vực

Mục tiêu của việc nghiên cứu đối thủ là tìm hiểu về ưu thế, hạn chế chế, hoạt động và chiến lược của họ để lên chiến lược kinh doanh phù hợp cho tập đoàn OKVIP. Tuy nhiên, thủ thuật SEO này cần được thực hiện liên tục để thích nghi với thị trường và duy trì sự cạnh tranh. 


#6 Thủ Thuật SEO Hiệu Quả Chia Sẻ Bởi Chuyên Gia

Duy trì sự cạnh tranh


Sửa đổi Permalink Structure

Khi WordPress vừa mới được cài đặt, post và page của bạn chứa nhiều cấu trúc URL không tốt cho SEO và không đẹp. Vậy nên, bạn cần sửa đổi chúng thành loại Post Name bằng cách truy cập Settings rồi đến Permalinks. Đối với kiểu này, SEOer có thể chèn page title, keyword hoặc post title tùy thích vào trong URL.


Thủ thuật SEO đối với content

Bên cạnh thủ thuật liên quan đến từ khóa chính, content writer cần nằm lòng một số bí quyết bên dưới để tạo ra chiến dịch SEO hiệu quả trên website OKVIP.


Tạo ra nội dung chuẩn xác, chất lượng

Một bài viết thành công là phải đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của độc giả cũng như là mang đến cho họ câu trả lời thỏa đáng. Trên thực tế, thuật toán Google sẽ quét để nhận diện được bài đăng chất lượng.


Những ai thành thạo thủ thuật SEO đều biết rằng bài đăng OKVIP giải đáp được đầy đủ các câu hỏi bên dưới là nội dung chất lượng và dễ dàng viral:


  • Loạt thông tin: Xác định được khách truy cập tìm kiếm loại thông tin ra sao? (Thông tin về sản phẩm, thông tin đơn thuần,...).
  • Nhu cầu tìm kiếm: Họ tìm kiếm bài viết ngắn giải đáp thắc mắc hay kiến thức chuyên môn uyên thâm.

#6 Thủ Thuật SEO Hiệu Quả Chia Sẻ Bởi Chuyên Gia

Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách truy cập


  • Nghiên cứu đối thủ: Lý do vì sao website của đối thủ cạnh tranh được đánh giá cao?
  • Lọc nội dung: Thể loại nội dung ra sao đáp ứng nhu cầu toàn diện cho độc giả khi họ search keyword. 


Chèn Case Study thực tiễn vào trong bài đăng OKVIP

Khi viết về các keyword phổ biến, thủ thuật SEO hiệu quả mà đơn giản là chèn thêm các ví dụ thực tiễn trong cuộc sống đời thường. Mục đích của việc này là tạo nên độ tin cậy, khiến độc giả dễ dàng hình dung về sản phẩm, dịch vụ bạn đề cập đến. 


Giả sử, khi giới thiệu quá trình hoạt động của OKVIP, content writer thường lồng ghép các ví dụ thực tiễn về chiến dịch từ thiện đa quốc gia, đối tác chiến lược của tập đoàn,... Vậy nên, độc giả dễ dàng ghi nhớ những sự kiện diễn ra trong suốt quá trình hoạt động của thương hiệu.


Đa dạng hóa nội dung và chia sẻ trên mạng xã hội của OKVIP

Nội dung không chỉ xuất hiện ở dạng văn bản mà nó còn hiển thị ở nhiều hình thức khác như: Slide trình chiếu, Infographic, video clip,... Sau khi bài viết đã ra lò, đừng quên chia sẻ nó đến các nền tảng mạng xã hội phổ biến để mở rộng tệp khách hàng cho tập đoàn OKVIP. 


#6 Thủ Thuật SEO Hiệu Quả Chia Sẻ Bởi Chuyên Gia

Chia sẻ trên các kênh mạng xã hội khác của tập đoàn


Vậy là bài viết trên đã chia sẻ đến SEOer trọn bộ thủ thuật SEO hiệu quả. Đừng quên tuyển dụng OKVIP vào vị trí Content để được làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động với mức lương hậu hĩnh bạn nhé!

Chatbox