Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Tình trạng Fps drops mạnh trong Hogwart Legacy

26 February 2023

3087

2

được liên kết với bài viết Hogwarts Legacy

Hiện tại mình đang dùng máy tính với cấu hình: + CPU: I5 11400 + RAM: 16GB Bus 3600 + GPU: RTX 3060

Mình có tải bản cr@ck của Hogwart Legacy từ LND về và chơi, mới đầu thì mình để ultra setting +DLSS và giới hạn khung hình ở mức 75fps và thấy game chạy khá ổn định. Fps dao động từ 70-75, có giảm xuống tầm 60-65 khi sang khu vực mới tuy nhiên sau đó lại chạy ổn định lại 70-75fps.

Tuy nhiên, sau khi mình làm xong quest về lớp học cưỡi chổi thì game có hiện tượng giật lag, fps drop nặng, có lúc xuống 20-30fps. Mình dùng Shadowplay để check GPU Utilization thì thấy trong lúc chơi, có lúc game ngốn 80-90% xong lại tụt xuống 10-20% bất thình lình, có lúc còn nhảy xuống 0%.

Mình có thử chơi các tựa game khác để kiểm tra xem có phải vấn đề GPU hay ko thì các game khác gpu hoạt động bình thường. Mình cũng đã thử hạ đồ họa của Hogwart Legacy xuống, thậm chí là mức Low nhưng vấn đề đó diễn ra. Vì vậy, hiện tại mình muốn tham khảo mọi người không biết có ai bị tương tự như mình không. Liệu vấn đề này là do cá nhân mình bị, hay do lỗi bản cr@ck hoặc do game tối ưu có vấn đề ạ? Và liệu có cách khắc phục không ạ?

  • Mình vào trường học là tụt vkl luôn ý, ngoại trừ nv vào thư viện đầu game thì map nhỏ chạy mượt mà. Đã mua và cấu hình cũng 3060 16gb.

  • SW (Bá) Quản trị viên

    có thể là bug game do game chưa tối ưu tốt đó bạn, nếu đúng vụ chưa tối ưu tốt thì cần các bản update mới cho con này thì may ra fix được
    nhưng game có Denuvo nên khả năng có update là thấp hoặc rất lâu

Chatbox