Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Sửa lỗi giật lag khung hình trong Spider-Man: Web of Shadows

bởi Hebi Hayaki

16 August 2024

416

0

được liên kết với bài viết Spider Man: Web of Shadows

Để khắc phục tình trạng giật lag khung hình, bạn hãy theo đường dẫn: %localappdata%\Activision\Spider-Man Web of Shadows và mở Config.xml trong notepad (hoặc bất cứ phần mềm chỉnh sửa văn bản nào bạn thích), sau đó thêm các dòng sau vào cuối tệp:

    <s id="Windowed">0</s>
    <s id="MaxCpuCount">4</s>
    <s id="VideoHz">60</s>
</r>

Ví dụ:

 Sửa lỗi giật lag khung hình trong Spider-Man: Web of Shadows

Bạn cũng có thể chuyển Windowed thành 1 để game chuyển sang dạng cửa sổ (không nên).

Sau đó khi vào game, bạn hãy alt+tab ra để có thể chỉnh âm thanh to lên. Game luôn kéo âm thanh xuống mức 25 mỗi lần vào game nên có thể bạn sẽ muốn chỉnh lại.

 Sửa lỗi giật lag khung hình trong Spider-Man: Web of Shadows

Bạn cũng nên vào Task Manager, chọn tab Details, chuột phải vào Spider-Man Web of Shadows.exe, chọn Set priority và chuyển thành High

 Sửa lỗi giật lag khung hình trong Spider-Man: Web of Shadows

Lý do không nên chơi ở dạng Windowed là vì nó sẽ làm FPS trong game tăng lên, mà FPS cao hơn 30 có thể sẽ làm hỏng vài cơ chế game như:

- Thanh máu của trạm xăng trong nhiệm vụ phòng thủ trạm xăng tiêu hao nhanh hơn nhiều so với dự định, khiến nhiệm vụ khó hoàn thành hơn. Lỗi này cũng ảnh hưởng đến cơ chế dựa trên đồng hồ đo tương tự, chẳng hạn như thanh đo cơn thịnh nộ của Rhino sau này trong trò chơi.
- Thời điểm của Web Strikes đòi hỏi độ chính xác cao hơn nhiều do thời gian cơ hội bị rút ngắn.
- Độ nhạy của chuột và camera control phản ứng với tốc độ khung hình thay đổi, dẫn đến phản hồi không nhất quán với thông tin đầu vào của người chơi.
- Một số phần tử 2D chạy nhanh hơn dự định trong khi các hiệu ứng khác vẫn bị khóa ở tốc độ 30 FPS.
Phiên bản 1.1 của game (trên LND đã là 1.1) đã unlock FPS ở mức cố định là 60 FPS (bạn nên alt+tab để game cố định 60 FPS chứ nếu chơi luôn thì nó vượt quá 60 FPS và sẽ làm hỏng những cơ chế đã nêu ở trên)
=> Ít nhất thì bạn nên chơi ở 60 FPS, nhưng nếu mắt bạn quen với 30 FPS thì nên lock lại ở 30 FPS bằng các phần mềm giới hạn.

Nguồn:
PCGamingWiki - https://www.pcgamingwiki.com/wiki/Spider-Man:_Web_of_Shadows

Chatbox