Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Lỗi Crash game (nặng) khi sạc pin hoặc do GPU của laptop gaming

bởi dmmh78

11 October 2022

1846

1

Lỗi này đã xuất hiện trên con laptop gaming của mình được một năm kể từ lúc mới mua về
Cụ thể: Những con game nặng như genshin impact, gta 5, warframe, cyberpunk 2077 đều đã được mình test và rút ra những điều như sau:
1. Khi vừa mới vô game thì game vẫn chạy mượt mà nhưng 15 giây sau thì crash như nó chưa từng ở đó, không có bất kì báo cáo lỗi nào được hiện ra.

2. Khi thử rút dây sạc ra thì game chạy rất mượt mà và không có dấu hiệu crash cho tới khi máy hết pin nhưng rất bất tiện vì mấy con game nặng thường 30 phút là làm máy hết pin. Và nếu cắm lại giây sạc thì nó vẫn sẽ crash sau 10-15 giây sau đó

3.Những giải pháp sau đây đều đã được mình thử và không có tác dụng: Thay đổi Powerplan, disable/tháo pin máy, update driver, sữ dụng thử driver cũ, restart máy, cài lại win, cài lại game.
4. Trong một lần mình thử disable drive Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery và restart máy, nó tự động disable cái GPU của mình luôn, sau đó mình đã có thể chơi được mấy game trên bằng card của CPU ở mức low setting mà hơi lag  (cắm  sạc)
Vấn đề là game chỉ chơi được khi disable drive của GPU nên Performances của nó thì tệ mà cái GPU không dùng thì lại thấy phí

Có bác nào biết cách khắc phục để vừa chơi game bằng GPU, vừa cắm sạc mà không crash thì chỉ mình với

Cấu hình máy

Lỗi Crash game (nặng) khi sạc pin hoặc do GPU của laptop gaming


Lỗi Crash game (nặng) khi sạc pin hoặc do GPU của laptop gamingLỗi Crash game (nặng) khi sạc pin hoặc do GPU của laptop gaming

  • SW (Bá) Quản trị viên

    Comment từ FB Group "Link Never Die Community"

    Nguyễn Đức Dũng:
    "Lỗi này nên mang ra quán. Bạn mình cũng bị vấn đề tương tự nhưng chỉ là giảm hiệu năng chứ ko đến nỗi crash trong lúc cắm, mang đi sửa thì ko gặp vấn đề này nữa."
    Nguyễn Hữu Triển:
    "Ông này chưa thử sạc khác thì phải , nếu cắm sạc vô bị thì có thể do sạc"

Chatbox