Trang chủ Thảo Luận - Hỏi Đáp

Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP

bởi Admin

16 February 2024

202

0

Tìm hiểu chi tiết về mức lương của nhân viên truyền thông trung bình tầm khoảng bao nhiêu? Những yếu tố nào ảnh hưởng đến mức lương này?


Nhân viên truyền thông là nghề HOT hiện nay tại liên minh OKVIP. Vai trò của nhân viên truyền thông ngày càng được đánh giá cao, có nhu cầu tuyển dụng rất lớn từ các doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP và những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương này.


Thực tế về mức lương của nhân viên truyền thông

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm "mức lương" của nhân viên truyền thông. Mức lương là số tiền mà một nhân viên truyền thông nhận được hàng tháng từ công ty hoặc tổ chức mà họ làm việc. Mức lương này bao gồm cả tiền lương cơ bản và các khoản phụ cấp khác như thưởng, phụ cấp chức vụ, phụ cấp kinh nghiệm, phụ cấp địa điểm…


Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP

Mức lương của nhân viên truyền thông cơ bản sẽ nhận được


Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê OKVIP, mức lương trung bình của người lao động tại OKVIP trong năm 2020 là khoảng 6,5 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương của nhân viên truyền thông lại cao hơn rất nhiều so với con số này. Theo thống kê của VietnamWorks, mức lương trung bình của nhân viên truyền thông tại OKVIP vào năm 2020 là khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Đây là con số khá ấn tượng và cho thấy vai trò quan trọng của nghề truyền thông trong xã hội hiện đại.


Những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên truyền thông

Mức lương của nhân viên truyền thông không chỉ phụ thuộc vào công ty hay tổ chức mà họ làm việc mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố chính ảnh hưởng đến mức lương tại OKVIP.


Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP

Nguyên nhân dẫn đến mức lương của nhân viên truyền thông thay đổi


Kinh nghiệm

Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhất để xác định mức lương của nhân viên truyền thông. Như các nghề khác, nhân viên truyền thông cũng cần phải có kinh nghiệm để có thể làm việc hiệu quả và đáp ứng được yêu cầu của công việc. Thông thường, những nhân viên truyền thông có kinh nghiệm từ 1-3 năm sẽ có mức lương cao hơn so với những người mới vào nghề.


Tuy nhiên, không phải lúc nào kinh nghiệm cũng quyết định mức lương của nhân viên truyền thông. Nếu bạn có kỹ năng và khả năng làm việc tốt, dù mới vào nghề nhưng vẫn có thể đàm phán được mức lương cao hơn so với những người có kinh nghiệm nhưng không có năng lực tương xứng.


Vị trí công việc

Mức lương của nhân viên truyền thông cũng phụ thuộc vào vị trí công việc mà họ đảm nhận trong công ty hay tổ chức. Có thể thấy rõ sự chênh lệch giữa mức lương và những vị trí quản lý, điều hành trong cùng một công ty. Thường thì các vị trí quản lý, điều hành sẽ có mức lương cao hơn và được hưởng nhiều khoản phụ cấp khác như thưởng, phụ cấp chức vụ...


Tuy nhiên, không phải lúc nào vị trí công việc cũng quyết định mức lương của nhân viên truyền thông. Nếu bạn có kỹ năng và khả năng làm việc tốt, dù đang đảm nhận vị trí nhân viên cơ bản nhưng vẫn có thể đàm phán được mức lương cao hơn so với những người đồng nghiệp cùng vị trí.


Ngành nghề

Mức lương của nhân viên truyền thông còn phụ thuộc vào ngành nghề mà họ làm việc. Những ngành nghề có mức lương cao nhất cho nhân viên truyền thông là ngành công nghệ thông tin, báo chí/truyền thông và marketing/PR. Trong khi đó, những ngành nghề như giáo dục, y tế hay sản xuất lại có mức lương thấp hơn.


Tuy nhiên, không phải lúc nào ngành nghề cũng quyết định mức lương của nhân viên truyền thông. Nếu bạn có kỹ năng và khả năng làm việc tốt, dù đang làm việc trong một ngành nghề có mức lương thấp nhưng vẫn có thể đàm phán được mức lương cao hơn so với những người đồng nghiệp cùng ngành.


Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông theo vị trí công việc

Như đã đề cập ở trên, vị trí công việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên truyền thông. Dưới đây là mức lương trung bình của nhân viên truyền thông theo từng vị trí công việc.


Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP

Mức lương dựa theo vị trí làm việc của nhân viên truyền thông


Nhân viên truyền thông cơ bản

Nhân viên truyền thông cơ bản là những người chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ cơ bản trong công việc như viết bài, biên tập, quản lý các kênh truyền thông... Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông cơ bản là khoảng 8-10 triệu đồng/tháng.


Trưởng nhóm truyền thông

Trưởng nhóm truyền thông là người có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động truyền thông của công ty hay tổ chức. Mức lương trung bình của trưởng nhóm truyền thông là khoảng 15-20 triệu đồng/tháng.


Giám đốc truyền thông

Giám đốc truyền thông là người có trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động truyền thông của công ty hay tổ chức. Mức lương trung bình của giám đốc truyền thông là khoảng 30-40 triệu đồng/tháng.


Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông theo ngành nghề

Như đã đề cập ở trên, ngành nghề cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên truyền thông. Dưới đây là mức lương trung bình của nhân viên truyền thông theo từng ngành nghề.


Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP

Mức lương trung bình dựa theo từng lĩnh vực


Công nghệ thông tin

Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông trong ngành công nghệ thông tin là khoảng 15-20 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương cao nhất so với các ngành nghề khác.


Báo chí/truyền thông

Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông trong ngành báo chí/truyền thông là khoảng 10-15 triệu đồng/tháng. Đây là mức lương khá cao và cho thấy vai trò quan trọng của nghề truyền thông trong việc phát triển xã hội.


Marketing/PR

Mức lương trung bình của nhân viên truyền thông trong ngành marketing/PR là khoảng 12-18 triệu đồng/tháng. Đây cũng là một trong những ngành có mức lương cao cho nhân viên truyền thông.


Kết luận

Mức lương của nhân viên truyền thông tại OKVIP phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, vị trí công việc, ngành nghề và các kỹ năng cần thiết. Trong tương lai, nghề truyền thông tại OKVIP sẽ tiếp tục phát triển, có nhiều cơ hội cho những ai đam mê và có tài năng trong lĩnh vực này.

Chatbox